Mùa hanh khô, bé rất dễ bị ho, cảm, nhiễm khuẩn, virus gây bệnh. Do đó, thực phẩm trong giai đoạn này cần tập trung nhiều dinh dưỡng, giúp bé tăng đề kháng, chống bệnh tật. Dưới đây là danh sách thực phẩm mẹ cần bổ sung cho bé trong mùa khô.

Bí đỏ. Thời tiết hanh khô mùa thu dễ làm bé yêu nhà bạn nẻ môi, khô miệng, chảy máu cam, da khô. Các bà mẹ nên cho bé ăn các loại thực phẩm chứa vitamin A, E giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Bí ngô là loại quả rất tốt có thành phần beta carotin khi ăn vào cơ thể sẽ hấp thụ thành vitamin A rất hữu ích cho trẻ.

Mộc nhĩ. Có hai loại mộc nhĩ đen và trắng. Mẹ có thể cho bé ăn mộc nhĩ trắng kèm chút đường phèn vào hầm. Loại thực phẩm này rất tốt trong việc trị khô họng. Mộc nhĩ đen khó ăn hơn, tuy nhiên, nó có thể cải thiện tình hình thiếu máu ở trẻ.

Trà thảo dược cho bé. Luôn được coi là loại thức uống dành cho người lớn, nhưng gần đây, có rất nhiều loại được sản xuất dành riêng cho các bé mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Mỗi ngày mẹ nên cho bé uống 1 cốc để cung cấp đủ vitamin và các chất chống oxy hóa giúp bé thanh trùng và bệnh tật.


Trứng. Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu. Trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, viatmin A, kẽm giúp bé tăng cường sức khỏe, phòng tránh ho cảm.
Hoa quả tươi. Mẹ nên cho bé ăn hoa quả theo mùa vì nó chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cung cấp cho bé đủ sức đề kháng chống lại các loại bệnh theo mùa. Mùa này mẹ nên cho bé ăn cả quả thay vì ép lấy nước vì chất xơ rất cần thiết trong mùa này.

Gừng, tỏi. Trong mùa khô, hệ miễn dịch của bé trở nên yếu và dễ bị nhiễm bệnh. Mẹ nên nêm gừng và tỏi vào món ăn cho con để giúp bé ổn định tiêu hóa và tránh bệnh tật.

Theo:marrybaby.vn

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */