Xúc xích luôn là món ăn yêu thích của các bé trong gia đình. Hiện tại đã có rất nhiều thông tin về việc làm xúc xích tại một số cơ sở không chất lượng, không đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. Hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm xúc xích tại nhà cực đơn giản cho cả nhà nhé.
Cách làm như sau:
 Nguyên liệu cần chuẩn bị
Thịt lợn ba chỉ : 500g ( có cả mỡ thì xúc xích ăn k bị khô)
Tỏi 2 củ
lòng non : 300g
gia vị : nước mắm, tiêu xay, rượu trắng.
Bước 1: Sơ chế lòng non : ngâm với nước muối, bóp kỹ rồi xả lại sạch với nước. Lột lòng cả trong và ngoài cho thật sạch sẽ, tiếp tục vắt chanh vào rồi bóp tiếp. Xả sạch lại với nước, rồi cho dấm vào bóp tiếp, lại rửa sạch đến khi không có mùi gì nữa. Trần qua nước sôi, dùng dao cạo cho lòng mỏng dính ra khi hoàn sạch là được.
Chế biên thịt ba chỉ : cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ, nhuyễn. Cứ như thế làm 2-3 lần cho thịt mịn như giò sống là đc. Nên tự làm ở nhà không nên mua ở ngoài làm sẵn cho đảm bảo

Tỏi : bóc vỏ, đạp nhuyễn.
Trộn : thịt xay + tiêu + tỏi+ nước mắm+ 1 thìa rượu. Lộn lòng lại rồi bắt đầu nhồi thịt vào. Nhồi cho hết thịt, thì lấy dây buộc lại thành các đoạn xúc xích dài tùy theo sở thích của từng gia đình.
Cho xúc xích vào nồi hấp ( có vỏ quýt đặt dưới xúc xích thì sẽ thơm hơn) , vừa hấp vừa dùng tăm chọc cho hơi và nước tháo bớt nước ra ngoài, xúc xích sẽ k bị vỡ khi hấp. Hấp xong để cho nguội , dùng kéo cắt các đoạn dây đã buộc, rồi cắt xúc xích thành từng cái.


Cất vào tủ lạnh, khi nào ăn thì rán hoặc nướng là có thể dùng được. Rất đơn giản và dễ làm không mất nhiều công, lại đảm bảo vệ sinh. Hãy tự làm ở nhà để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình của bạn.
Tổng hợp bởi:http://www.monantheomua.com/

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */