Món kem đậu xanh có thể nói là nếu đã ăn thử 1 lần thì chắc chắc sẽ nghiền luôn phải không các bạn, hãy cùng Sanji thực hiện ngay nhé.


Nguyên liệu 
200g đậu xanh;
140g đường;
Vài que kem (bạn có thể tận dụng que kem cũ, rửa sạch phơi khô là dùng được).

Cách làm kem đậu xanh
1.Cho đậu xanh vào nồi, đổ ngập nước vài centimet rồi đun sôi với lửa to.

2.Khi sôi bạn hạ bớt lửa, đun thêm khoảng 1,5 tiếng nữa cho đến khi đậu xanh mềm nhừ, tơi ra là được. Thêm đường, khuấy đều cho tan rồi nếm lại và gia giảm cho vừa khẩu vị.

3.Bạn lưu ý là khi ăn kem lạnh sẽ có cảm giác nhạt hơn một chút, vì vậy bạn có thể cho nhiều đường hơn khẩu vị của mình khi nếm.

4.Đổ đậu xanh vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Bạn nên chia lượng đậu xanh làm 2 phần rồi xay lần lượt cho khỏi bị đầy máy.

5.Bây giờ, nếu bạn có khuôn kem thì bạn đổ đậu xanh xay vào khuôn. Còn nếu không có khuôn? Hãy tìm những chiếc cốc nhỏ, dài và đổ đậu xanh vào.

6.Đợi cho những cốc đậu xanh nguội, bạn hãy cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút cho đậu xanh hơi cứng lại thì cắm các que kem vào.

7.Đặt các cốc kem có que vào tủ lạnh trong ít nhất khoảng 4 tiếng để chúng đông cứng lại là xong.

8.Để lấy kem ra khỏi cốc dễ dàng, bạn hãy nhúng một chiếc khăn vào nước ấm rồi dùng khăn bọc quanh cốc khoảng 30 giây - 1 phút.

Chúc các bạn thành công nha!
 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */