Chè khúc bạch là một món ăn hiện đang chiếm được sự ưu ái không hề nhỏ từ các khách hàng trẻ tuổi và kể cả khách hàng lớn tuổi.
Và ngày hôm nay, bếp trưởng Sanji sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu chè khúc bạch làm sao ngon nhất nhé
cach-lam-che-khuc-bach
Nguyên liệu:

Món chè này có thể chia làm 2 loại, chè khúc bạch cơ bản và chè khúc bạch trà xanh

-Chè khúc bạch cơ bản: 60ml sữa tươi không đường, 60ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ tinh dầu hạnh nhân, 20ml nước ấm, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.

- Chè khúc bạch trà xanh: 60ml sữa tươi không đường, 60ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ bột trà xanh, 20ml nước ấm, 20ml nước ấm để hòa với bột trà xanh, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.
- Nước đường dùng để ăn kèm được làm từ  khoảng 40g đường phèn
- Nhãn (hoặc có thể là vải thiều)
- Từ công thức cơ bản chè khúc bạn có thể thêm nhiều hương vị chè khác như khúc bạch dâu tây, khúc bạch mơ, khúc bạch caramel…

Cách thực hiện:

Chè khúc bạch cơ bản

Bước 1: Cho bột gelatin ra một chiếc bát nhỏ

Bước 2: Tiếp theo cho khoảng 20ml nước ấm vào để trộn lẫn bột gelatin với nước cho thật nhuyễn

Bước 3: Dùng 1 chiêc nồi nhỏ để đun sôi hỗn hợp gồm: đường cát trắng, sữa, kem tươi.Đun liu riu cho đến khi đường tan chảy hết ra là được

Bước 4:  Tiếp theo cho bột gelatin đã hòa tan ở bước 2 với nước ấm vào nồi vửa đun, dùng muôi khuấy để gelatin tan hết. Sau đó cho tinh dầu hạnh nhân vào cùng.

Bước 5: Nhấc nồi ra khỏi bếp và sau đó đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn sau đó cho vào tủ lạnh trong khoảng thời gian từ 4-5 tiếng đến khi hỗn hợp đông cứng hẳn.

Phần chè khúc bạch trà xanh

Bước 1: Cho trà xanh ra bát, hòa 20ml nước ấm để bột trà xanh tan hoàn toàn. Phần bột gelatin bạn làm tương tự như phần bột gelatin ở các bước 2 (phần chè khúc bạch cơ bản) và đun sữa, kem sữa tươi, đường cho tan, tiếp theo cho gelatin và trà xanh ở bước 6 vào khuấy đều.

Bước 2: Đun đường phèn với một chén nước lọc, nấu cho đến khi tan đường và sau đó để nguội.

Bước 3: Hòa tan nước đường vừa rồi đun sôi, cho nhãn hoặc vải (đã bóc vỏ và bỏ hạt) vào đun sôi lại rồi tắt bếp ngay để nhãn giữ được độ giòn. Bạn cũng có thể mua các hộp trái cây có sẵn tại siêu thì để thay thế, đỡ mất công đoạn thực hiện bước này.

Bước 4: Dùng loại hạnh nhân lát nướng ở nhiệt độ 160oC  khoảng 3-4 phút đến khi hạnh nhân chín, hoặc có thể rang trên bếp đến khi hạnh nhân chín vàng.

Bước 5: Phần thạch chè khúc bạch vừa làm có màu trắng và trà xanh sau khi đông cứng. Chúng ta sẽ cho ra thớt sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

Khi trình bày bchúng ta sẽ cho những viên khúc cho vào 1 cái chén nhỏ hoặc ly, sau đó cho nước đường trái vải hoặc nước trái cây khác tùy loại lên, sau đó rắc vài lát hạnh nhân để tăng vị thơm ngon. Đừng quên cho một ít đá để tăng độ mát lạnh khi thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!


 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */