Những người cần hạn chế ăn bánh chưng- Nói đến bánh chưng là nhớ ngay đến mùi thơm dẻo của gạo nếp, vị ngọt bùi của đậu xanh, vị béo của thịt mỡ và vị cay thơm của hạt tiêu, tất cả được hòa quyện thành mùi vị rất đặc trưng và mang đậm hương vị Tết.
Những người nên hạn chế ăn bánh chưng

Bánh chưng là một món ăn tương đối hoàn chỉnh về các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid,) và giàu dinh dưỡng… Tuy nhiên vẫn có Những người nên hạn chế ăn bánh chưng.

Người béo


Những người thừa cân chỉ nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn bánh chưng, nhất là bánh chưng rán vì bánh chưng rán nhiều chất béo có thể khiến bạn tăng cân.

Người mắc bệnh tim, bệnh thận


Người mắc bệnh tim và bệnh thận nên lưu ý khi ăn bánh chưng vì nó có nhiều tác hại hơn là có lơi. Tuy nhiên bạn có thể ăn ở mức ít và cách bữa để đảm bảo ngon miệng và không gây ảnh hưởng xấu. Tất cả các loại nguyên liệu của bánh chưng đều gây ảnh hưởng xấu tới tim mạch và gây rối loạn mỡ máu.

Người bị cao huyết áp


Bánh chưng như đã đã nói có lượng kalo cao và nhiều chất béo, tinh bột và góp phần làm tăng axit dịch vị và có ảnh hưởng không nhỏ đến người mắc bệnh huyết áp. Người bệnh cao huyết áp nên ăn bánh chưng ở mức độ thưởng thức, tránh làm dụng gây hậu quả xấu.

Người máu nóng


Ăn bánh chưng hay đồ nếp nói chung làm gia tăng nhiệt độ cơ thể và dễ gây nổi cáu ở một số người máu nóng. Những người thận hư hoặc hay bị mụn cũng nên tránh ăn bánh chưng nhiều.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */