Mùa hè là mùa của sen và nhãn, với những thực phẩm có tính mát, dễ ăn, kết hợp thành móm chè sen nhãn ngon mát trong mùa hè, mà ai cũng phải yêu thích. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các bạn cách làm móm chè sen nhãn ngon mát nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện:
Hạt sen tươi: 100 gr
Nhãn: 500 gr
Đường: 250 gr
Đá viên
Quy trình thực hiện
Hạt sen bạn có thể mua hạt sen đã tách hạt, hoặc còn nguyên đài, như vậy sẽ tươi hơn. Hạt sen tách rửa sạch rồi cho vào xoong đổ ngập nước, đun sôi cho nhỏ lửa đến khi hạt sen mền, chín là được.
Tiếp theo cho thêm đường vào đun cùng hạt sen, vừa ăn tùy khẩu vị từng người ngọt thì có thể cho thêm đường, đun đến khi tan hết đường là được. Bắc xuống vớt riêng hạt sen ra một bát riêng.
Nhãn tươi bóc hết vỏ, dùng dao tách hạt ra. Hạt sen vớt ra sau đó để nguội ngồi vào trong lòng nhãn tươi đã tách.
Tiếp theo đun lại nước sen trước đó, rồi cho nhãn và sen đã nhồi vào lúc trước, sôi lại thì tắt bếp. Vớt hết hạt sen nhãn lồng ra, thả vào bát đá để giữ độ giòn cho nhãn.
Múc nước chè ra các bát. Khi nào hạt sen nhãn lồng nguội, thả vào các bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ rất ngon và mát.


Vậy là đã hoàn thành xong móm chè sen nhãn ngon mát, rất dễ làm mà lại dễ ăn. Chúc cả nhà ngon miệng.


                  Thạch dừa ngon mát tại nhà

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */