Cách ướp và làm chân gà nướng rất đơn giản và ngon hơn cả ngoài quán. Các bạn hãy thực hành và trổ tài với bạn bè, người thân trong gia đình nhé.

Các món ăn vặt ngon
Cách ướp, tẩm chân gà như thế nào cho ngon?

Phần chân gà khi mua về bạn mang đi rửa thật sạch sau đó chặt bỏ phần móng và rửa lại với nước muối loãng. Tiếp theo ta cho vào nồi và luộc sơ qua, sau đó vớt ra bỏ vào nước lạnh cho thịt gà và da giữ được độ dai.

Để chân gà được thấm đều gia vị mình sẽ xẻ dọc từ lòng bàn chân đến đầu khớp gối sau đó cho gia vị vào ướp. Gia vị để ướp chân gà chúng ta cần có: Dầu ăn, hạt tiêu xay, muối, hạt nêm, ngũ vị hương, tỏi băm, xả băm. Ngoài những gia vị chính này ra thì bạn có thể sử dụng các loại gia vị khác như mật ong, đường, dầu hào, nghệ vàng… để thay đổi hương vị và màu sắc chân gà đẹp, ngon hơn.



Trước khi nướng thì bạn phải ướp trước ít nhất là 1 tiếng để cho gia vị thấm vào chân gà, như vậy thì Món chân gà nướng của chúng ta mới được ngon hơn.
Nướng chân gà

Đối với chân gà thì ta có thể nướng trực tiếp ở trên bếp than còn nếu là cánh gà thì phải trải qua công đoạn nướng lu trước khi đem đi nướng trên than hồng. Lưu ý là ta phải đợi đến khi than thật hồng rồi mới cho chân gà lên để nướng. Khi nướng bạn phải giữ lửa than cháy đều, liên tục trở chân gà để không bị cháy.

Bạn nướng đến khi nào chân gà chuyển sang màu vàng, thơm mùi gia vị là khi đó chân gà đã chín rồi. Khi ăn thì bạn có thể chấm với chanh muối ớt hoặc xì dầu ớt tùy sở thích của mỗi người.

Nguồn: toivaobep

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */