Cách nấu canh me, món ngon cho mùa hè - Dưới cái thời tiết nóng bức như thế này mà được ngồi ăn cơm cùng gia đình cùng bát canh me thì quả là điều tuyệt vời phải không các bạn. Hãy tham khảo cách làm món canh me ngon nhất dưới đây nhé.

cách-nấu-canh-me-chua
Me chua

Các nguyên liệu cho món canh me

+ Đậu phụ non 1 hộp.
+ Dứa, cà chua, dọc mùng.
+ Đậu bắp 200 gram.
+ Me khô, hành, đường và muối.

Cách nấu canh chua chay


Me chua bạn mua về thì cho vào một cái tô to rồi bạn cho nước sôi vào để chần me cho me tan ra và bạn lọc lấy nước.

Dứa bạn chỉ cần vài lát mỏng đủ ăn thôi là được không cần hết một quả đâu nhé, miếng dứa mỏng bạn thái xéo còn cà chua bạn cắt cuống rửa sạch rồi bổ hình múi cau.

Đậu bắp bạn rửa sạch thái lát xéo


Dọc mùng bạn tước sạch vỏ khỏi ngứa rồi rửa thật sạch và thái lát xéo cho vào cái tô to có pha nước muối loãng bóp một lúc cho hết nhựa rồi lại rửa sạch bằng nước lạnh thì cách nấu canh chua dọc mùng mới ngon được bạn nhé.

Đậu phụ non bạn mua về rửa thật sạch và thái hình khoanh sao cho vừa miệng ăn là được.

Tiếp đó bạn cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho vào chút dầu ăn đun nóng thì cho hành vào phi thật thơm thì cho cà chua vào xào chín mềm thì thêm dứa vào xào cùng thêm chút muối, đường, nêm gia vị cho vừa miệng.

Sau khi xào khoảng 3 phút thì bạn cho nước vào tùy lượng người ăn mà bạn cho nước cho thích hợp rồi đun sôi thì bạn cho nước me chua vào đun sôi lại lần nữa và đun như thế khoảng 10 phút thì bạn thả đậu bắp vào đun cùng khoảng 4 đến 5 phút nữa cho đậu chín thì hạ bớt lửa rồi cho dọc mùng vào và đậu non vào bạn nhớ đun nhỏ lửa thôi nhé nếu không thì dọc mùng sẽ bị nát thì cách nấu canh chua với quả me lại trở nên không ngon đâu.

sau cuối bạn nêm muối, đường, thêm chút ớt vào nếu bạn ưa cay rồi nêm nếm lại sao cho vừa ăn là được rồi. Sau đó bạn tắt bếp và cho hành vào đảo đều nếu cần bạn cho mùi tàu vào cũng thơm lắm đấy.

Biên tập bởi: Món ăn theo mùa

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */