Mỳ ý là món dễ ăn, nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên món mỳ ý thực hiện rất đơn giản, không khó như chị em vẫn nghĩ. Không mất quá 30 phút để thực hiện được món mỳ ý hấp dẫn đãi cả nhà, vào dịp cuối tuần. Cùng tìm hiểu cách thực hiện món mỳ ý dưới đây nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mỳ ý
Thịt bò 200 gam
Cả chua 4 quả
Hành tây 1 củ
Tỏi, dưa chuột
Mì ý 1 gói
Dầu ăn, hạt nêm, mì chính
Rau thơm
Quy trình thực hiện
Thịt bò mua về rửa sạch, cho vào máy say nhỏ, ướp cùng với dầu ăn, hạt tiêu, một chút mắn trộn đều để khoảng 15 phút cho ngấm.
Cà chua rửa sạch, cắt đôi bỏ hết hạt, cho vào máy say thật nhuyễn.
Hành tây rửa sạch, bỏ vỏ ngoài, băm thật nhỏ
Tỏi bóc vỏ rửa sạch, băm nhỏ
Rau thơm rửa sạch, để ráo nước.
Dưa chuột ngâm nước muối, gọt vỏ, thái lát vừa ăn
Mì ý luộc, trong khi luộc cho thêm chút dầu ăn, cho mỳ mền. Vớt mì rửa lại với nước, để ráo nước.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi, cho thêm hành tây vào đảo đều, tiếp cho cà chua vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn, khi nào nước cà chua sệt cho thịt bò vào, đảo nhanh tay. Đun khoảng 5 phút nữa là được.
Cho mỳ ra đĩa, cho nước sốt lên, thêm rau thơm và dưa chuột, có thể cho thêm một chút tương ớt.

Vậy là đã hoàn thành món mỳ ý, vô cùng đơn giản và hấp dẫn rồi ah. Chúc cả nhà ngon miệng với món mỳ ý vào dịp cuối tuần




0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */