Lẩu gà thuốc bắc không chỉ là một món ăn thơm ngon, mà còn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, đây là món lẩu được nhiều bà nội trợ yêu thích để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Lẩu gà thuốc bắc vừa thơm vừa có vị nước xương thật ngọt và rất bổ dưỡng cho cả gia đình, đặc biệt là những ngày đông lạnh giá. Nếu bạn vẫn chưa biết cách nấu lẩu gà thuốc bắc ngon hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ta 1 con.
+ Một bộ lòng mề gà
+ Thuốc bắc. 1 gói gia vị Lẩu Thuốc Bắc
+ Khoai tây 0,5kg, khoai môn 0,5kg
+ Đậu phụ 1 miếng
+ Gừng 1 nhánh
+ Nấm hương, nấm kim châm 100g
+ Hành lá
+ Rau ăn chung: rau cải cúc, rau ngải cứu, rau cần, rau muống chẻ...
+ Bún tươi ăn kèm
+ Gia vị thông thường

Chuẩn bị:

Gà tươi được chọn lựa kỹ lưỡng. Thịt gà rửa sạch, rồi đem vào luộc nguyên con. Khi chín, vớt ra rồi chặt thành miếng vừa ăn.
Một gói Lẩu Thuốc Bắc với 7 đến 10 vị thuốc bổ, là thứ gia vị chính của nồi lẩu đủ cho một nồi lẩu đầy dinh dưỡng.

Rửa sạch rau sạch và chuẩn phị các đồ nhúng khác cho nồi lẩu gà thuốc bắc.

Cách làm lẩu gà

Để có cách làm lẩu gà ngon thì bước đầu tiên ta phải lựa gà thật ngon. Chọn gà ta là tốt nhất vì chất xương rất ngọt, thịt mềm và béo. Gà mua về rửa sạch, luộc nguyên con với gừng cho chín rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh. Chặt thành từng miếng vừa ăn. Với những bạn lần đầu tiên chế biến gà hoặc nấu những món về gà thì hãy lên mạng tham khảo cách chặt gà sao cho đẹp và đúng cách nhé. Nước luộc gà không được đổ đi mà phải để lại làm nước lẩu nha.
Với những cách làm lẩu gà thập cẩm hay chua ngọt thì thịt gà sẽ được chặt thành khúc luộc rồi trực tiếp nêm nếm gia vị thành nước lẩu rồi dọn lên ăn với những nguyên liệu khác. Tuy nhiên thuốc bắc không phải là nguyên liệu bình thường, phải có thời gian cho thuốc bắc được ra chất thuốc. Vậy nên ta sẽ thả các vị thuốc bắc như nhân sâm, táo tàu, ý dĩ, kỳ tử, hạt sen cùng chân, cổ gà vào trong nồi nước luộc gà rồi ninh trong vòng 1 tiếng. Nhờ đậy nắp nồi nhé. Về số lượng của mỗi vị thuốc thì theo mình khoảng 50g cho mỗi vị là vừa đủ, không nồng quá cũng không nhạt quá. Tuy nhiên có thêm bỏ nhiều hạt sen, táo tàu hơn một chút vì vị của 2 loại này nhẹ và cũng cực kì dễ ăn.
Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn. Mình chỉ cho một củ cho nước lẩu thêm thơm và dậy vị, tránh vì sở thích mà cho quá nhiều sẽ làm nồi lẩu đặc lại và giống canh.
Khi nồi lẩu đã ninh thuốc khoảng được 40 phút thì bạn cho nấm hương, nấm kim châm, khoai môn  vào, nêm gia vị vào cho vừa ăn rồi tiếp tục đậy nắp ninh thêm 20 phút nữa. Ở đây mình chỉ cho hai loại nấm vào thôi vì nhiều nấm quá sẽ át hết mùi thuốc bắc và chắc thành cách làm lẩu gà nấm chứ không phải thuốc bắc nữa mất.
Trong lúc chờ nồi lẩu sôi thì ta sẽ rửa sạch bộ lòng mề gà, bóp muối thật kĩ cho mất hết mùi hôi. Rửa sạch tất cả các loại rau ăn kèm. Vì rau sẽ trụng lẩu ăn chín tới nên hãy pha nước muối loãng rồi rửa cho sạch nhé. Với những cách làm lẩu khác nhất là cách làm lẩu gà chua cay có rau ngổ ăn kèm thì phải cẩn thận rửa thật kĩ vì rất dễ nhiễm sán khi ăn phải. Có thể được thì tốt nhất không nên ăn các loại rau mọc ở vùng nửa đất nửa nước như vậy.
Ngoài thuốc bắc ra thì có một nguyên liệu mình cực kỳ thích cho vào nấu chung với gà nhưng rất tiếc là món này lại không thể kết hợp được. Đó là rượu nếp và đã có cách làm lẩu gà rượu nếp riêng của nó rồi. Món này cũng như lẩu gà thuốc bắc đều là những món bổ dưỡng, tăng cường sinh lực cho người mới ốm dậy hoặc bồi bổ cho người lao động nặng nhọc.
Quay trở lại với nồi lẩu của chúng ta nào. Sau 1 tiếng thì mùi thuốc bắc đã tràn ngập căn bếp của bạn rồi đấy. Giờ thì nhanh tay bắc nồi lẩu này lên trên bếp ga mini, vặn lửa nhỏ để nồi lẩu tiếp tục sôi âm ỉ, giữ độ nóng cho lẩu.
Bên cạnh nồi lẩu sẽ có 1 dĩa bún tươi, 1 đĩa thịt gà đã chặt, rau ăn kèm, 1 dĩa đậu phụ, 1 đĩa lòng mề gà, hành lá. Khi thưởng thức sẽ bỏ lòng mề, đậu phụ cùng hành lá vào trong nồi lẩu, chờ chín vừa ăn thì chan vào bún ăn kèm với các loại rau và thịt gà. Có thể trụng thịt gà vào nồi lẩu cho nóng theo sở thích. Thật dễ dàng để có một món ăn ngon lành, bổ dưỡng thiết đãi gia đình, bạn bè phải không nào? Chúc bạn thành công với cách làm lẩu gà thuốc bắc này nhé.

Previous
Newer
Next
Older Post

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */