Trong đời sống ẩm thực của người Việt bún bò huế là món ăn dân giã được nhiều người, trong đó có cả du khách quốc tế rất ưa chuộng.

  Nguyên liệu:
- 1 kg xương đuôi bò
- 800 g chân giò (chân trước)
- 400 g thịt bò nạm
- 1 thìa bột hột điều dầu
- Nước mắm, muối, mỡ
- 2.5 kg bún phở, sợi to
- 2 củ hành tây, 1 bó xả
- 2 quả chanh, ớt trái, ớt bột
- 2 muỗng súp mắm ruốc
- Bắp chuối bào, giá sống, hành lá, ngò gai

Cách làm

Các bạn có thể thực hiện cách nấu phở Huế bằng các bước sau:

- Xương bò, chân giò rửa sach, chặt thành từng khúc. Đun sôi với nước. Khi thấy váng xuất hiện thì vớt xương, chân gì ra, đổ nước và rửa sạch lần nữa.

- Cho xương bò, chân giò vào nồi với một lượng nước vừa đủ để làm nước dùng. Cho thêm ít muối và hạt nêm. Sả buộc chặt thành một bó rồi cho vào nồi nước dùng.

- Khi nào chân giò, xương chín thì vớt ra. Lọc mắm ruốc cho vào nồi, nêm thêm bột ngọt và nước mắm cho vừa ăn. Đun sôi và để lửa nhỏ.

- Thịt nạm thái mỏng, to bản. Chân giò lọc phần có nhiều thịt ra khỏi xương, thái giống thịt nạm.

- Hành tươi cắt khóc, ngò gai băm nhỏ.

- Đun chảo mỡ nóng, cho củ hành lá đập dập vào xào cho thơm, kế đến cho xả đã băm nhuyễn, ớt bột, bột hột điều dầu và 1 trái ớt chín bằm nhỏ vào xào vàng. Cho một nửa hỗn hợp nầy vào nồi nước dùng với một nửa hành ngò gai băm nhỏ.

- Cho bún phở vào bát, để thịt nạm, chân giò và hành, ngò gai. Cho thêm nước dùng. Có thể cho thêm chanh, bắp chuối bào, giá sống, rau ngò gai và xả ớt xào để ăn chung…

Phở Huế cầu kì, nhưng đậm đà y như cách sống, nét tinh tế của con người Huế vậy. Vì vậy, khi thực hiện món phở Huế, các bạn nên thực hành chậm, chắc, kiên trì, cảm nhận mỗi công đoạn là một niềm vui, các bạn sẽ có tô phở Huế ngon.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */