Thạch thừa là móm yêu thích của nhiều người, và cũng là móm đặc trưng của Việt Nam. Thạch dừa mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp giải nhiệt rất tốt. Hôm nay món ngon theo mùa xin gửi đến các bạn cách làm thạch dừa tại nhà rất đơn giản, mà lại bổ dưỡng.
Nguyên liệu thực hiện
Dừa xiên khoảng 4 – 5 quả
Thạch rau câu 1 gói
Đường
Quy trình thực hiện
Dừa nên chọn loại quả không quá non cũng không quá già là vừa, cắt gọt hết phần vỏ xanh bên ngoài, cắt phần đầu nhưng dữ liệu không cắt đứt ra hẳn, lấy hết nước và cùi bên trong ra.
Tiếp theo lấy phần nước dừa vừa lấy ra xong, cho vào xoong, tiếp theo cho gói thạch rau câu vào theo tỉ lệ tùy thuộc có ghi trên vỏ. Khuấy thật đều và cho lên bếp đun sôi. Tùy thuốc theo khẩu vị từng người, ăn ngọt thì có thể cho thêm đường và hòa cùng lúc trước.
Đun đến khi nào thấy nước trong, sêt, không bén nồi là được. Cho phần thạch vào quả dừa lúc trước mình đã bỏ nước và cùi ra vào đổ vừa phải không đầy quá, để khoảng 2 tiếng ngoài cho nguội hẳn thạch.
Tiếp theo chúng ta làm cốt dừa
Cùi dừa lấy ra lúc trước, cho vào máy say sinh tố, say thật nguyễn ra, rồi cắt kiệt lấy nước cốt.
Nước cốt cho vào nồi và cho thêm một chút bột rau câu vào, cho nước khuấy thật đều lên và đun sôi. Đun sôi khoảng 5 phút là được. Tắt bếp để nước khi nguội hẳn.
Chúng ta múc nước cốt đổ vào thạch khi đã nguội.
Cho vào ngăn đá khoảng  3- 4 tiếng sau là có thể dùng được.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món thạch dừa vô cùng đơn giản và dễ làm đúng không ah. Chúc các bạn thành công với móm thạch dừa này nhé.




                  Cách làm kem bơ 

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */