Người Việt Nam hiện nay ngày càng tẩy chay hàng của Trung Quốc trên thị trường. Hoa quả Trung Quốc thường có chứa nhiều độc tố, chất bảo quản, gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên trên thị trường lại bán rất nhiều mặt hàng Trung Quốc. Chị em cùng đọc để nhận biết những rau củ quả để tránh mua phải của Trung Quốc.

1.    Cà rốt.
Cà rốt Việt Nam có có cuống lá, rễ sẽ được tỏa ra nhiều, thường củ nhỏ, màu vàng nhạt, bên ngoài nhìn không bóng như cà rốt trung quốc. Thường cà rốt Trung Quốc củ sẽ rất to, lá đều, đẹp bóng mịn.


2.    Củ tỏi
Tỏi Việt Nam thường là củ nhỏ, tép nhỏ, khó bóc vỏ, còn tỏi Trung Quốc to, tép to rất dễ bóc.


3.    Khoai tây
Khoai tây Việt Nam thường có vỏ rất mỏng, bên ngoài vỏ thường bị tróc, có ruột màu vàng, mắt khoai nhỏ. Khoai tây Trung Quốc củ sẽ rất to, vỏ dầy, bóng.


4.    Gừng
Gừng Việt Nam có lớp vỏ sẽ xịn hơn rất nhiều so với gừng Trung Quốc, củ khá nhỏ, có mùi thơm. Gừng trung quốc thường màu vàng bóng, căng mọng, củ rất to, nhìn bên ngoài rất sạch sẽ.


5.    Hành tây
Hành tây Việt Nam thường củ to, vỏ lụa bên ngoài có màu trắng, dễ bị trầy xước. Còn của Trung Quốc có màu vàng tím, bóng, củ tròn đều.


6.    Cà chua
Cà chua Việt Nam thường quả nhỏ, có cuống, màu tươi. Của Trung Quốc thì quả to, bóng đẹp mắt.


7.    Bí đỏ
Bí đỏ Việt Nam có kích thước quả nhỏ, vỏ ngoài sần sùi, không theo hình gì cả. Bí đỏ Trung Quốc thường có kích thước lớn, dài, vỏ ngoài bóng đẹp.


8.    Xoài
Xoài Việt Nam thường có màu vàng đều, quả sờ mịn, vỏ không bóng. Xoài trung quốc có màu vàng mờ, cuống thường đen, chín không đều trên quả.



Trên là một số lưu ý rất nhỏ mà các bạn chú ý là có thể nhận ra ngay được. Hãy là những bà nội chợ thông thái. 

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */