Qua các phương tiện đài báo đã đăng, rằng trong tương ớt không rõ nguồn gốc ngoài chợ có chứa những tạp chất có hại cho sức khỏe, khiến các bạn rất lo lắng đúng không, vậy thì thay vì sài đồ không rõ nguồn gốc thì tại sao chúng ta không tự làm cho mình món ăn quen thuộc này nhỉ. Ngay bây giờ hãy cùng bếp trưởng sanji vào bếp làm món tương ớt này nhé.



Nguyên liệu:

– Ớt cay (loại ớt nhỏ, cay và nhiều hạt): 0.8kg
– Ớt sừng (loại ớt to ít cay): 2.2kg
– Nước sạch: 800ml
– Muối: 3 thìa cà phê
– Đường: 2 thìa cà phê
– Rượu trắng: 20ml
– Tỏi: 4 củ
– Dầu ăn hoặc dầu thực vật: 3 thìa
– Cà chua: 1 quả (nếu muốn)

– Ớt ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo sau đó cắt bỏ hết cuống.
– Dùng mũi kéo rạch 1 đường trên thân ớt và tách bỏ hạt ớt, khâu này các mẹ nên đeo 2-3 lớp bao tay nilon đềphòng bị rát tay. Hoặc có thể để nguyên, luộc ớt xong mới xay và lọc bỏ hạt sau nhưng như thế sẽ lâu và hơi lãng phí vì còn lẫn nhiều thịt ớt.

– Cho nước và muối vào nồi, đun sôi nước thì chia ớt làm 4-5 mẻ cho vào luộc khoảng 2 phút, rồi lại vớt ra, cho mẻ khác vào luộc tiếp

– Cho ớt, tỏi bóc vỏ và nước luộc ớt vào máy xay nhuyễn. Vì lượng nước hơi ít nên các bạn chú ý xay ít một để tránh bị đặc quá gây nóng máy, không nên chế thêm nước vào xay cùng vì sẽ làm tương ớt thành phẩm bị loãng.

– Lọc qua rây để loại bỏ nốt hạt ớt còn sót và phần nào vỏ chưa nhuyễn, ta thu được sản phẩm sánh mịn. Kế đó cho ớt đã lọc vào nồi, thêm muối, đường và dầu ăn vào, quấy luôn tay cho đến khi sôi lục bục thì các bạn cho rượu, quấy nhanh tay tẹo nữa rồi bắc ra, không nên đun quá kĩ để giữ nguyên được mùi thơm của ớt nhé.

– Để thật nguội mới trút vào chai (nhớ để khoảng cách 3cm so với nắp chai). Vì là tương ớt nhà làm hoàn toàn không có các phụ gia như chất bảo quản nên các bạn cất trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần nhé.Đừng quên xem thêm các món hấp dẫn khác tại món ăn theo mùa nhé!!

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */