Thời tiết rét mướt như thế này mà được ngồi bên gia đình và thưởng thức món bò xốt vang thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không các bạn, ngay bây giờ bếp trưởng Sanji sẽ hướng dẫn các bạn làm món thịt bò xốt vang nhé.
bo-xot-vang
Xem thêm >> bún riêu cá chép / cua rang me

Nguyên liệu ( xuất 4 người ăn)
  • 1,5 kg bò bắp (hoặc vai)
  • 2 củ hành tây lớn
  • 1củ tỏi
  • 1 lít nước dùng
  • 1 dl vang trắng
  • sốt cà chua nghiền (khoảng 1 kg cà chua )
  • 1 rau bó thơm để nấu nước dùng
  • 1kg cà rốt
  • 1kg củ cải
  • 1kg khoai tây
  • dầu ăn ,muối hạt tiêu , rau mùi tây
Cách làm
1. Lọc thịt ,loại bỏ phần màng dai hoặc mỡ ....để khi pha chế miếng thịt trông gọn gàng đẹp mắt

2. Cắt nhỏ theo hình vuông ,mỗi miếng khoảng 50 gram.

3. Đun nóng nồi . Đổ dầu vào nồi rồi cho thịt vào ,làm vàng các miếng thịt .Nhớ dùng nồi đủ rộng sao cho các miếng thịt không bị chồng chéo lên nhau thì miếng thịt mới vàng đều .Nêm muối hạt tiêu. Chú ý theo dõi màu, đừng để thịt có màu quá vàng (nâu). Khi thấy thịt bắt vàng nhanh tay lật ngay ra mặt sau .Khi hai mặt đã vàng đều thì đổ tiếp rượu vang trắng.( Rươu vang đỏ cũng được,cá nhân mình lại thích dùng vang trắng )

4. Song song với việc trên ,trong một nồi khác,bạn cần làm khoảng 1 lít nước dùng để đổ vào thịt (gồm nước xương gà ,phần bạc nhạc có được khi lọc thịt ,bó lá thơm , hành củ, cà rốt ,củ cải ,cà chua , ninh nhỏ lửa khoảng 30 phút) (ngoài ra mình thích cho thêm vài con tôm nữa) (thực tế nước ngập nhiều hơn nhưng mình đổ bớt đi để cho trên ảnh dễ thấy nội dung bên trong )

5. Khi thịt vàng đều,bạn cho ngay hành tây cùng tỏi thái nhỏ

6. Đảo đều tay trên lửa vừa phải.Cần rất chú ý là bạn muốn có nước sốt ngon thì không cho bột mỳ và cà chua đặc nhé

7. Hành chuyển màu và thấy thịt ra ít nước là lúc bạn cần cho cà chua đã bóc vỏ và thái nhỏ vào (muốn ngon hơn nữa bạn đảo cà chua trước với hành tỏi như kiểu làm sốt cà chua

8. Đổ nước dùng vào ( chỉ gạn lấy phần nước )

9. Đảo đều Nếm xem đủ mặn chưa rồi đun ở lửa rất nhỏ . Không đậy nắp vung .

10. Lý thuyết chung chung là Ninh trong khoảng 1h30 thì được ( khi nước sốt bị bay hơi còn lại một nửa trở nên sền sệt bao lấy miếng thịt).Thực tế thì Thời gian nấu phụ thuộc vào chất lượng thịt (già hay non ) và kích cỡ miếng thịt nên bạn nên chủ động kiểm tra sẽ chính xác hơn

11. Bắc ra ,rắc rau mùi tây thái nhỏ .Ăn ngay khi còn nóng

12. Khi ăn ,đổ thịt ra đĩa ,cho rau củ xào ,khoai tây luộc vào .

Vậy là chúng ta đã có một nồi thịt bò xốt vang ngon tuyệt rồi phải không :) !
 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */