Bài viết này xin được hướng dẫn các bạn làm món ăn chơi tiếp theo cho ngày tết - mứt củ sen vừa ngon vừa an toàn.

Nguyên liệu:
– Củ sen
– Đường
– Muối
– Vani

Cách làm mứt củ sen:

Bước 1: Củ sen mua về rửa cho sạch, nạo bỏ phần vỏ, thái các miếng vát (hoặc tròn) dày khoảng 1,5 cm.

Bước 2: Ngâm củ sen đã thái miếng vào ngay bát nước đá lạnh để củ sen không bị thâm đen khoảng 15 phút.

Bước 3: Sau đó cho củ sen vào nồi, đổ ngập nước, thêm vào đó 1 xíu muối rồi luộc chín củ sen trong khoảng 5 phút rồi đổ ra cho ráo nước.
Vao bep: Cach lam mut cu sen cho ngay Tet (kem video).
Bước 4: Cho đường vào trong chảo (cứ 1kg củ sen thì bạn dùng khoảng 500gr đường), đổ nước cao hơn đường cỡ khoảng 1 đốt ngón tay. Đun sôi nước đường, dùng đũa quấy đều cho đường được tan hoàn toàn.

Bước 5: Cho củ sen vào trong chảo nước đường vừa đun, đun nhỏ lửa, thi thoảng đảo đều tay nhưng nhẹ nhàng để củ sen được ngấm đều đường.

Bước 6: Khi nước đường cạn chỉ còn dạng sền sệt thì dùng đũa đảo đều tay và hạ lửa thật nhỏ để đường không bị cháy. Khi đường đã kết tinh bám trắng vào miếng củ sen thì nhỏ vào chảo mứt củ sn vài giọt vani. Đổ mứt củ sen ra một chiếc mâm sạch. Chờ cho mứt nguội hẳn bạn đem bỏ vào lọ thủy tinh có nắp hoặc túi nilon buộc kín miệng bảo quản nơi khô ráo để dùng dần nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt củ sen!
Video để tham khảo thêm cách làm:
Meo vat gia dinh - Vao bep: Cach lam mut cu sen cho ngay Tet (kem video).
Nguồn: qua tang cuoc song

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */