Cách làm mứt bí đao xanh trong 30 phút - thời gian đến tết nguyên đán chỉ còn tính bằng ngày, nếu bạn đang muốn làm một món mứt bí đao xanh cho gia đình mình thì hãy tham khảo bài dưới đây nhé.


Nguyên liệu cho món mứt bí đao xanh


+ Bí đao: chọn trái già khoảng 5kg.
.
+ Đường: 2kg (1kg bí cần 750g đường).

+ Nước vôi trong: 5 lít.

+ Phèn chua: 15g

Cách làm mứt bí đao xanh


Đầu tiên ta lấy bí gọt vỏ sau đó nạo sạch ruột và hạt rồi lấy phần thịt bí cắt thành từng khúc dài khoảng 5 đến 7cm với đường kính khoảng bằng đầu chiếc đũa là được.

Tiếp theo ta ngâm bí vào nước vôi trong khoảng 6 đến 8h, nếu kỹ hơn thì ngâm qua đêm, nhưng nhớ là lượng nước vôi ngập mặt bí đao, vì nước vôi sẽ làm cho mứt bí xanh giòn rụm, ăn sẽ ngon hơn nhiều. Sau đó ta vớt bí đao xanh ra cái thau và rửa nhiều lần với nước sạch rồi trãi đều bí đao ra rổ để cho ráo nước.

Bước kế tiếp ta cho khoảng chừng 5gr đường phèn chua vào hòa lẫn với 1.5 lít nước sau đó bắc nồi lên bếp rồi đun sôi, sau đó thả bí vào chần sơ qua cho đến khi bí đao có độ trong nhất định, rồi đổ bí ra cái rổ rồi xả với nước lạnh. Nhớ là để bí ra chỗ thoáng, có chút gió càng tốt để cho bí khô nhanh.
Để thực hiện thành công cách làm mứt bí xanh, nghĩa là bí có màu xanh thì khi cắt bí ta chỉ lấy phần cùi màu xanh của bí và bỏ hết phần cái cùi màu trắng, cho tới khi làm xong thì mứt bí sẽ hóa thành màu xanh theo như mong muốn của chúng ta.

Tiếp theo ta ướp đường với bí theo tỉ lệ 750g đường với 1kg bí. Nhớ là ướp chúng từ 3 đến 4h để cho đường tan ra, và lâu lâu các bạn đảo đều hoặc xóc nó lên để cho bí ngấm hết đường. Sau đó ta trút bí vào cái chảo rộng và sâu lòng để làm nó khô nước. Và chú ý đun thật nhỏ lửa để nước khô một cách từ từ rồi đảo đều để đường tan hết mà không bị vón cục.

Khi mà nước đường gần cạn hết thì nhớ là đảo đều tay và nhỏ thêm 1 chút nước hoa bưởi để làm cho mứt bí có mùi thơm của bưởi. Sau đó thì đảo nhanh tay cho đến khi đường kết tinh lại thì bắc chảo xuống liền, và tiếp tục đảo đều tay cho đường khô trắng lại, còn nếu đường vẫn hơi ướt thì ta bắc chảo lên bếp lần nữa rồi đảo cho đến khi đường khô không còn ướt thì bắc xuống bếp.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */