Một số mẹo hay giúp đuổi muỗi và diệt gián đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay trong ngôi nhà của mình.

Diệt muỗi


Nếu muốn đuổi bầy muỗi thù ghét ra khỏi phòng ngủ, bạn hãy đốt vài miếng vỏ cam hay vỏ quít phơi khô trong nồi đất nhỏ rồi sau đó khép cửa vài phút... lũ muỗi sẽ không còn vo ve trong ngôi nhà của bạn.


Kỹ thuật bắt muỗi


1- Cho độ 5-10 ml nước đường hoặc bia vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở nơi đông đảo muỗi. Ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ bay vào và không biết đường ra.

2- Bật máy hút bụi, chờ quá trình vận tốc quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.

Nguyên tắc đuổi muỗi


1- Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi làm muỗi rất “ngại”.

2- Đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà.

3- Ở nơi rộng rãi muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác.

4- Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.


Diệt gián


Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng làm cho gián không dám bò vào. nhằm bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai, lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng tanh lên miệng chai, chẳng bao lâu sau gián sẽ tự bò vào rất rộng rãi.

Diệt kiến


Vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ dại lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. bên cạnh đó người ta còn rắc lên tổ kiến buồn chán cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.


Diệt ruồi


Bạn có thể dùng loại băng keo dính nhì mặt chuyên diệt ruồi. Loại băng keo này có mùi mật thơm nên rất lôi cuốn ruồi. Hương muỗi hay vỏ bưởi phơi khô cũng có thể đuổi ruồi.

Diệt bướm


Lấy một hộp gỗ sơn màu quà mặt ngoài, trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và hai phần giấm, sẽ hấp dẫn được bướm bay vào.

Ve và bọ chét


Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng Để “tắm” cho vật nuôi. Mùi hương của vỏ cam cũng có nhiệm vụ xua đuổi ve và bọ chét.

Tham khảo:giadinh.net.vn

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */