Nguyên liệu cho món sườn non rim này bao gồm:


  • 500 gram sườn non
  • 3 thìa canh nước mắm; 2 thìa canh đường cát; 1 thìa cà phê tiêu; 1/2 chén nước lọc



Phần thực hiện:


Sườn nên chọn cho món ăn này là sườn non, vì sườn non ninh mau mềm và đặc biệt ăn được cả phần sụn rất ngon. Sườn sát qua muối rùi rửa sạch, rửa sạch với nước và chặt khúc chừng 3-4cm. Cho dầu ăn vảo chảo, khi dầu sôi thì trút sườn vào xào, thêm 1/2 thìa hạt nêm, xào đến khi sườn săn lại thì cho nước mắm đã pha bao gồm: 3 thìa canh nước mắm; 2 thìa canh đường cát; 1 thìa cà phê tiêu; 1/2 chén nước lọc khuấy đều vào

Để lửa nhỏ và ram sườn đến khi khô nước là được, dùng đũa đảo đều để sườn được ram đều

Múc sườn ra bát và thêm chút ớt thái lát vào để món ăn được đẹp hơn nhé



Cách làm sườn non rim


Nguyên liệu làm sườn non rim mắm tỏi

  1. Sườn non ngon 
  2. Tỏi, hành khô, hành tươi 
  3. Gia vị: Mắm, đường. 
  4. Cách làm sườn non rim mắm tỏi ngon 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.


Chọn sườn ngon: Xương sườn non ngon là xương sườn ở giáp phần bụng của con lợn, có nhiều xương sụn mềm và ngọt. Chọn xương có màu tươi sáng, sờ vào không lạnh, không mùi hôi đó là thịt ngon. Mua xương về chặt miếng vừa ăn rồi cho vào luộc sơ với nước cho chín. Vớt thịt ra để nguội. Tỏi băm nhỏ để sẵn. Bắt đầu thực hiện các bước của cách làm sườn non rim mắm tỏi ngon và đơn giản nhé.

Hành tươi, cắt rễ, rửa sạch thái nhỏ. Mua thêm 1 lạng hành khô để sẵn. Hành khô sẽ làm món sườn non rim mắm tỏi thơm ngon hơn.

Hành luôn là gia vị không thể thiếu trong mọi món ăn bởi mùi thơm hấp dẫn

Bước 2:

Cho thịt lên chảo, chiên vàng cháy cạnh. Khi thịt chín vàng cháy cạnh thì cho 1 thìa ăn cơm đường vào, đun cho tan đường, đường có màu vàng thì đảo thịt cho đều màu. Vớt thịt ra rồi cho tỏi vào phi vàng, cho thịt vào đảo cho đều tỏi, cho 1 thìa canh mắm vào tiếp tục đảo cho dính đều mắm, thịt có mùi thơm là được. Nếu thịt khô quá bạn có thể cho thêm chút nước, nhưng nhớ là phải đảo đều tay cho đến khi cạn.

Bước 3:

Yhịt chín đều màu và đều gia vị cho hành tươi vào, đảo đều tay và tắt bếp. Cho ra đĩa rồi rắc hành khô lên trên và thưởng thức cùng với cơm nóng. Yêu cầu món sườn non rim mắm tỏi thịt chín mềm, có vị giòn thơm của sườn cháy cạnh, mắm ngấm đều từng thớ thịt, mùi thơm đặc trưng của mắm tỏi.


Hoàn thành xong cách làm sườn non rim mắm tỏi cực ngon cơm lạ miệng chỉ trong khoảng 20 phút thôi nhé. Thưởng thức khi còn nóng sẽ giữ trọn vị ngon của sườn non. Phụ nữ ăn sườn non thường xuyên sẽ giảm thiểu tình trạng thiếu sắt cho cơ thể. Còn gì ngon bằng món sườn non rim mắm tỏi cực ngon cơm mà lại bổ dưỡng nhỉ? Hãy thêm nó vào thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn ngay nhé.


Nguồn : qua tang cuoc song

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */