Là món giàu năng lượng và chất béo nên người ăn sẽ có cảm giác no lâu và hơi nóng bụng. Với một số người mắc bệnh mãn tính, ăn bánh chưng nhiều sẽ làm bệnh nặng hơn.


Sai lầm cần tránh khi ăn bánh chưng

Sai lầm cần tránh khi ăn bánh chưng

Cảnh giác với bánh luộc bằng pin


Thông tin luộc bánh chừng bằng pin gây độc hại khiến nhiều bà nội trợ cảnh giác. Mục đích luộc bánh chưng bằng pin của các thương lái nhằm làm xanh lá, bánh nhanh chín và gạo trong để khiến người mua bắt mắt. Tuy nhiên người ăn phải thì lãnh hậu họa khó lường như hại não, thận, hệ thống sinh sản và hệ thống tim mạch…

Để tránh mua phải bánh chưng luộc bằng pin bạn nên lựa chọn địa chỉ bán bánh uy tín. Nếu có điều kiện thì tốt nhất nên tự gói tại nhà, vừa tạo không khí Tết đầm ấm, vừa an toàn cho cả nhà trong dịp Tết.

Không ăn bánh chưng rán


Bánh chưng rán là món khoái khẩu của rất nhiều người bởi vị giòn, béo thơm đặc trưng của bánh. Tuy nhiên cần kiềm chế với món này bởi bánh chưng rán làm tăng thêm lượng chất béo của dầu/mỡ, không có lợi cho sức khỏe.

Ăn nhiều bánh chưng rán sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu... Vì vậy, với món này, bạn cần ăn một cách điều độ, kiềm chế, nhất là với người thừa cân.

Đừng quên bổ sung chất xơ


Bánh chưng là thực phẩm rất giàu năng lượng, nhiều chất bột đường từ gạo nếp, chất béo từ thịt mỡ và đạm từ đậu xanh nhưng lại không có chất xơ và các loại vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Cách tốt nhất để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và ăn bánh chưng không bị ngán, bạn nên ăn kèm rau xanh và hoa quả tươi mỗi khi ăn để đảm bảo dinh dưỡng.

Không ăn bánh chưng mốc


Do nhiều gia đình vẫn có thói quen gói bánh chưng với số lượng nhiều để ăn dài ngày trong dịp Tết. Việc bảo quản bánh chưng là rất quan trọng vì nếu bảo quản không tốt sẽ dẫn đến mốc, lên men.

Với bánh chưng mốc, nhiều người có thói quen tiếc của nên gọt bỏ phần mốc, rán lên, bánh vẫn giữ được mùi thơm và ngon đặc trưng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốt nhất không nên ăn những thực phẩm đã bị mốc như vậy vì tất cả các thực phẩm đã mốc đều sinh ra độc tố Aflatoxin. Loại độc chất này có thể gây nên những ảnh hưởng bất lợi cho con người qua một thời gian dài tích tụ Aflatoxin từ thực phẩm.

Để tránh mốc, bánh chưng nên bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ 5-10 độ C.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */