Để giúp chị em nội trợ có thể dễ dàng chế biến các món liên quan đến khoai monantheomua.com xin chia sẻ một số mẹo làm sạch khoai môn mà không bị ngứa.

Khử mủ khoai bằng cách luộc qua


Cho một thìa muối ăn hòa tan cùng 2 lít nước, sau đó đun sôi và cho khoai môn nguyên vỏ vào đấy. Chúng ta chỉ cần luộc qua, không cần đun sôi quá lâu. Khoảng 5 phút sau khi cho khoai vào chúng ta có thể trút nước và làm sạch vỏ. Lúc này mủ của khoai đã được loại bỏ hoàn toàn và không còn khả năng gây ngứa.

Nướng sơ khoai


Không tiện lợi như phương pháp luộc qua khoai ở trên, nhưng nướng sơ khoai cũng là một giải pháp giúp chúng ta khử mủ gây ngứa da tay ở khoai môn. Nếu nhà bạn có sẵn lò nướng thì có thể thực hiện việc này một cách khá dễ dàng. Bằng cách cho khoai gói vào giấy bạc và đặt vào lò hoặc vùi trong tham củi còn rực lửa.


Đeo găng tay khi gọt khoai

Đeo găng tay khi gọt khoai là giải pháp chống ngứa từ khoai môn đơn giản tiện lợi và mất rất ít thời gian.Nhờ găng tay mủ không thể chạm trực tiếp vào da tay và chúng ta hoàn toàn không phải lo lắng về điều đó. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

Nên gọt khoai môn khô thay vì nhúng nước.

Sau khi gọt ngâm khoai cùng nước muối pha loãng để khử hoàn toàn mủ bên ngoài.


Tay bị ngứa vì gọt khoai phải làm sao ?


Một vài trường hợp sơ ý, chẳng may da tay bạn chạm vào khoai và gây ngứa, khó chịu lúc này bạn có thể thực hiện theo một số gợi ý dưới đây:

Hơ bàn tay lên ngọn lửa trong thời gian 1 phút, vừa thực hiện vừa xoa đi xoa lại. Vì ở nhiệt độ cao những thành phần trong mủ khoai môn gây ngứa sẽ bị phân hủy hoàn toàn.


  • Ngâm tay vào dung dịch giấm ăn và nước ấm.
  • Dùng tro bếp xoa lên vùng da bị ngứa.
  • Ngâm tay vào nước muối pha loãng.


0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */