Chắc chắn trong công việc nội trợ của mình đã có không ít chị em khá ái ngại việc phải thái hành bởi nó gây ra phản ứng cay mắt khá khó chịu.


Nhưng với 14 mẹo thái hành không cay mắt dưới đây, chắc chắn sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề này.

1. Dùng máy xay sinh tố


Nếu món ăn đề nghị phải thái nhỏ hành, bạn chỉ cần cho củ hành vào máy xay mà không phải dùng tay để cắt chúng. Lưu ý, bạn không nên xay hành quá nát và phải đợi cho hơi cay của hành lắng xuống hãy mở nắp máy xay.


2. Thắp 1 cây nến


Thắp một ngọn nến thật gần thớt khi thái hành để lượng nhiệt tỏa ra có thể rút bớt diêm sinh từ củ hành. Với cách này sẽ giúp mắt bớt cay khi thái hành.



3. Để 1 chậu nước bên cạnh


Bạn cũng có thể để thau nước lạnh bên cạnh, vừa cắt vừa nhúng dao vào thau nước đó.

4. Ướp lạnh hành


Các tế bào hành bị làm lạnh phản ứng chậm hơn khi cắt. thành thử, hãy bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt, lột vỏ ít ra 30 phút hoặc bỏ chúng lên ngăn đá trong vòng 10-15 phút (tùy vào kích tấc củ hành).

5. Bật quạt điện


Bật quạt theo hướng cùng chiều với hướng ngồi để thổi ra xa những giọt hành bắn ra khi cắt hành.


6. Nhai kẹo cao su liên tục


Nhai kẹo cao su hoặc bất kì đồ ăn nào trong miệng của bạn. Việc này sẽ khuyến khích bạn thở bằng miệng, từ đó hút bớt các giọt li ti trước khi chúng bay lên đến mắt của bạn.


7. Thái gốc hành sau cùng


Khi thái, bạn lưu ý để lại gốc hành thái lúc cuối cùng vì các hợp chất sulfur tập trung nhiều hơn ở gần gốc.

8. Cắt đầu củ hành trong nước


Cắt cả 2 đầu củ hành dưới nước sau đó, bạn có thể thoải mái thái hành mà không lo bị cay mắt.

9. Đeo kính bảo vệ mắt


Để bảo vệ mắt không cay khi thái hành, bạn có thể đeo kính để bảo vệ mắt. Kính bơi hay kính làm vườn đều được, miễn là chúng che kín đôi mắt.

10. Tưới dấm lên thớt


Hòa một hỗn tạp nước và dấm với tỉ lệ 50 : 50 rồi phun hẩu lốn dấm này lên thớt. Dấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu hoàng.

Nếu bạn cảm thấy hổ lốn trên chưa hiệu quả, hãy thử chỉ sử dụng giấm để phun lên thớt. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của hành tây khi nấu chín.

11. Cắt nhiều hành cùng lúc


Nếu thẳng tính phải sử dụng hành cho việc thổi nấu, bạn có thể cắt hành cùng lúc cho nhiều lần và cho chúng vào hộp kín, giữ lạnh để dùng dần cho những lần sau. Điều này vừa giúp bạn hà tằn hà tiện thời kì, vừa giảm được số lần bị cay mắt.

12. Hạn chế tiếp xúc với phần hành đã cắt


Dù cắt hạt lựu hay múi cau, luôn cắt củ hành làm đôi rồi úp cả hai mặt vào thớt sao cho phần chưa lột vỏ hướng lên trên.

Phần hành đã cắt xong, bạn hãy để chúng gọn vào tô và sang một bên. Làm vậy sẽ hạn chế được cay mắt.


13. Sử dụng khoai tây chà lên dao


Dùng một khoanh khoai tây tươi chà lên 2 mặt dao, sau đó cắt hành, ớt thoải mái mà không lo bị cay mắt.


14. Sử dụn dao thái hành phải sắc


Cắt, thái hành bằng một con dao bằng thép không gỉ thật sắc được nhúng qua nước trước khi bắt đầu cắt sẽ hạn chế đáng kể việc bạn bị cay mắt. Nếu cắt rất nhiều hành tây hay dù chỉ một lớp một, hãy nhúng dao xuống nước thẳng thớm.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */