Bắp cải rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người ưa thích. Trong bắp cải có lượng vitamin nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong loại rau này còn có các chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.



Trên thị trường Việt Nam, hiện nay bắp cải từ Trung Quốc đang được bày bán tràn lan với giá rẻ hơn từ 20-30% so với bắp cải ta. Và Người tiêu dùng cũng chưa thể ý thức hết sự nguy hiểm của các hóa chất độc hại thường bị tiểu thương ngâm tẩm vào chúng. 

Để đảm bảo sức khỏe gia đình, người nội trợ nên biết Cách nhận biết bắp cải Trung Quốc, để mua được các loại rau an toàn cho sức khỏe.

Cách nhận biết bắp cải Trung Quốc

Cách nhận biết bắp cải Trung Quốc
Bắp cải Việt nam - Bắp cải Trung Quốc

Về kích thước


Bắp cải Việt Nam to và có hình tròn dẹt, phần lá bao ở bên ngoài có màu xanh nhạt và rất khó bóc bởi các lá cuốn chặt lại. Trong khi đó, bắp cải Trung Quốc nhỏ hơn bắp cải Việt Nam và có hình tròn to bằng nắm tay, phần lá bao bên ngoài rất dễ bóc bởi lá cuốn không chặt.

Hình dáng


Khi bổ bắp cải ra, bắp cải Việt Nam có các lá tạo lên bắp được xếp rất dày, do đó bắp cải chặt và nặng hơn. Ngược lại, bắp cải Trung Quốc các lá tạo lên bắp xếp thưa, bắp ít chặt và rất nhẹ.

Màu sắc


Về mùi vị, bắp cải Việt Nam có mùi vị thơm đặc trưng của bắp cải còn bắp cải Trung Quốc sẽ có vị nhạt, thậm chí không thấy có mùi vị gì.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */