Sử dụng lượng vừa phải dưa hành muối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, nhưng nếu ăn dưa hành muối quá độ sẽ làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm và mắc các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. Và trên thực tế, một số nhóm đối tượng vẫn được các chuyên gia khuyên không nên ăn dưa hành muối!

Những ai không nên ăn dưa hành muối ?

Người mắc bệnh dạ dày


Dưa hành chứa nhiều a-xít, có vị chua gây viêm loét dạ dày và gây rối loạn tiêu hóa. Những người có tiền sử mắc chứng đau dạ dày không nên ăn dưa hành muối để tránh bệnh càng thêm nặng.

Người mắc bệnh thận


Trong dưa hành có chứa hàm lượng muối lớn gây hại cho thận và khiến huyết áp tăng cao, gây phù nề cơ thể. Vì vậy những người mắc bệnh về thận, thận yếu không nên ăn nhiều món này. Nếu muốn sử dụng, nên bóc phần vỏ ngoài lấy phần dưa trắng nõn và ngâm với nước để giảm bớt lượng muối.

Bệnh nhân ung thư, xuất hiện các khối u


Chất nitrat có trong dưa hành khi kết hợp với chất đạm trong thực phẩm sẽ tạo thành nitrosamine gây ung thư và hình thành các khối u trong cơ thể. Vì vậy, những người có nguy cơ mắc ung thư nên tuyệt đối tránh sử dụng món ăn này để đảm bảo sức khỏe.

Những ai không nên ăn dưa hành muối ?

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */