Các loại hạt hướng dương, hạt dưa… là những loại hạt bổ dưỡng. Theo Đông Y, hạt hướng dương vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng tư âm, bổ hư, ninh tâm, an thần, chỉ lỵ, thấu chẩn. Dùng chữa chứng tinh thần uất ức, thần kinh suy nhược, chán ăn, đau đầu do cơ thể suy nhược, đi lỵ ra máu, sởi không mọc được. Còn hạt dưa có hàm lượng kali rất cao nên có giá trị dinh dưỡng và phòng chữa bệnh tim mạch, tăng huyết áp.

Hạt dưa, hướng dương... nàng mập nên tránh xa

Việc sử dụng hạt hợp lý trong khẩu phần ăn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Các loại hạt quen thuộc như hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt điều… cung cấp nhiều chất xơ, sắt, magne, vitamin E, những chất chống oxy hoá…

Hạt còn chứa phytoestrogen, có nhiều trong đậu nành, ôliu và hướng dương, giúp cạnh tranh hấp thu với cholesterol, chống xơ vữa động mạch.

Tuy là món ăn vặt nhưng các loại hạt chứa rất nhiều năng lượng. Chẳng hạn, 100 gam hạt hướng dương chứa 500 kilocalo, tương đương một bánh sôcôla. Vì vậy loại hạt này đặc biệt ảnh hưởng đến những người muốn giảm cân và đang áp dụng chế độ ăn kiêng giảm béo.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */