Sup lơ (bông cải) tại Việt nam được chia thành 2 loại là súp lơ trắng và súp lơ xanh. Đây là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, tránh gây béo phì và cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.


Súp lơ xanh chứa nhiều dinh dưỡng, giòn và dai hơn súp lơ trắng nên được ưa thích hơn. 

Tuy nhiên, thực tế trên thị trường hiện nay, súp lơ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được bày bán tràn lan gây lo lắng cho người tiêu dùng. Những súp lơ đó được ngâm nhiều hóa chất độc hại, theo thời gian chất độc tích lũy dẫn sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Để bảo đảm sức khỏe, người tiêu dùng có thể áp dụng Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc dưới đây để tránh mua phải bắp cải hay súp lơ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc


Cách nhận biết súp lơ Trung Quốc

Thông thường, súp lơ Việt Nam sẽ có phần thân và bông lớn hơn hẳn so với súp lơ Trung Quốc. 

Ngoài ra, súp lơ Việt Nam có phần cuống màu xanh nhạt, hoa lơ không đồng đều và sần sùi. Trong khi đó, súp lơ Trung Quốc lại có phần cuống màu xanh đậm, búp lơ thì đều nhau, các hoa nhỏ tạo lên búp rất mịn và không có độ gồ ghề.

Một đặc điểm để nhận biết sự khác biệt nữa là mùi vị. Súp lơ Việt Nam khi bổ ra sẽ có mùi thơm nhẹ đặc trưng, cuống lơ bên trong có màu trắng. Còn súp lơ Trung Quốc thì không có mùi thơm, cuống lơ bên trong màu xanh.

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */