Cá sốt cà chua vào mùa đông mà được thưởng thức lúc nóng hổi thì còn gì bằng đúng không nào, hãy cũng bếp trưởng Sanji bắt đầu nhé.




Nguyên liệu:

-  Cá rô phi loại to: con khoảng 5 lạng trở lên (tùy với gia đình bạn nhé)
-  Cà chua: 3 quả to
-  Thì là, hành hoa: mớ nhỏ
-  Gia vị gồm có: Muối, bột nêm, tiêu, nước mắm, ớt tươi 1 quả.


Thực hiện:

-  Cá đánh sạch vảy, để nguyên con (hoặc cắt làm 3 khúc), rửa sạch, để ráo. Hành hoa thì là rửa sạch cắt khúc dài 3 cm, thìa là rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu, Ớt tươi thái lát.

-  Cho dầu vào chảo, đun nóng già, cho cá vào rán vàng hai mặt, gặp ra đĩa.

-  Cho tiếp dầu vào chảo, đun nóng già, cho cà chua vào đảo đều, cho một ít muối vào đảo cho cà chua nhanh nhừ. Cho tiếp nước mắm, bột nêm vừa ăn vào nước sốt, đun sôi nước sốt, cho ớt cay thái lát vào, tiếp đó cho cá đã rán vào, lật đều mình cá để cá thấm đều nước sốt, chuẩn bị bắc xuống thì cho hành và thì là vào. Cho ra đĩa, rắc ít hạt tiêu lên trên.

Nguyên liệu thay thế : 

-  Bạn có thể thay cá rô phi bằng các loại cá khác, nếu nhà bạn có con nhỏ thì nên chọn các loại cá ít xương, chắc thịt khác như cá chuối (cá quả, cá lóc), cá thu,….bạn có thể bỏ ớt nếu không thích nhé ^^

-  Cà chua chọn loại to, cầm nặng tay và có nhiều bột món ăn sẽ ngon hơn

Nguồn: http://amthuchanoi.org

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */