Xứ xở Kim Chi Hàn Quốc mang lại cho chúng ta rất nhiều ấn tượng qua những bộ phim hay. Bất kỳ một món ăn nào được giới thiệu trong phim cũng đều chứng minh sự đa dạng về ẩm thực của xứ Hàn.

1. Tteokbokki

Là một loại snack phổ biến ở Hàn, được làm bằng bánh gạo, thịt, trứng, gia vị và nước sốt cay. Hình thức phổ biến ngày nay của Tteokbokki là rất cay, nhưng ít ai biết trong quá khứ nó là một món xào với nước tương và thịt bò.


2. Sudae

Là một món ăn Hàn làm từ bò hay ruột lợn, được nhồi với mì, lúa mạch, hành lá và máu lợn. Trông nó hơi hơi giống xúc xích. Sundae thường được ăn cùng Tteokbokki.


2. Odeng

Odeng là một loại thức ăn được ưa thích tại Pojang Machas. Nó là một loại bánh cá hay xúc xích cá nhưng dễ ăn và có thể nghĩ nó giống như một loại chả cá được kéo dài. Nước dùng nấu từ odeng thường được sử dụng như súp.


4. Jokbal

Jokbal nghĩa đen là Chân giò heo. Đây là món ăn phổ biến để nhắm rượu của người Hàn. Nó là chân giò heo nấu với nước tương và gia vị.


5. Boong Uh Bbang (bánh mì cá vàng)

Boong Uh Bbang (nghĩa đen là bánh cá vàng) chỉ đơn giản là đậu đỏ nhồi trong bánh mì có hình dạng cá vàng. Đây là một món tráng miệng được ưa chuộng và bán khắp phố phường, đặc biệt là trong thời tiết lạnh.


6. Dak Bal (chân gà)

Chân gà là một loại thức ăn ưa thích của Pojang Macha, thường được uống với rượu soju. Chân gà được rán trong nước sốt ớt đỏ nóng sau đó nướng lên.


7. Gyeran Malee (trứng cuộn Hàn Quốc)

Thức ăn phổ biến này được phục vụ ở nhiều nơi với soju. Nó là một quả trứng omelette được cuộn lại với hình dạng khá bắt mắt.


8. Osam Bulgogi (Mực với thịt lợn chiên cay)

Nếu bạn thích món ăn Hàn, có lẽ bạn sẽ nghe qua bulgogi. Osam bulgogi là một hỗn hợp của mực ống và thịt lợn được trộn trong ớt đỏ, tỏi, hành và chiên lên.


9. Oh Dol Ppyeo (xương heo)

Món ăn này là xương heo. Bản gốc của Oh Dol Ppyeo là xương heo được nấu chín theo kiểu samgyepsal. Món này được nấu với ớt khá cay.


10. Dak Ddong Jib (mề gà)

Mề gà cũng là một món nhắm ưa thích kèm với rượu soju. (Người Hàn khá là thích ăn cơ quan nội tạng của động vật). Thực phẩm này rất tốt để hấp thụ cồn. Nên thử món này nếu bạn đến Hàn Quốc.

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */