Gà không lối thoát là món ăn lạ, thực sự rất ngon, được chế biến rất cầu kỳ. Nhưng khi thưởng thức không ít người đã thích thú khi đầu bếp tách con gà bị giam cầm trong bọc xôi được chiên vàng hấp dẫn và giới thiệu cho bạn bè. Ngay bây giờ, bếp trưởng Sanji sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món ăn này .






Nguyên liệu :

- 1 con gà đi bộ hoặc gà ta ngon nặng từ 1,2 - 1,4 cân
- 1 cân gạo nếp thơm
- 1 bó hành lá
- 4 củ hành tím
- 1 củ gừng,
- Nấm hương,
- Mộc nhĩ
- Cà rốt
- 1 bát nước dừa
- 1 vài lá chanh, lá đinh lăng
- Gia vị gồm : Muối, tiêu, đường, bột nêm




Thực hiện :

- Khi sơ chế gà chú ye nên mổ moi, để nhồi nấm hương củng rau củ quả, cùng gia vị vào trong bụng gà.
- Cho gà vào nồi cách thủy cho đến khi chín tới . Chú ý không được luộc quá chín
- Dùng xôi đã đồ chín (xôi phải cho nhiều nước chút ) để khi bọc gà có độ kết dính. Bọc 1 lớp xôi mỏng quanh con gà, phải bịt kín.
- Cho gà bọc xôi vào chảo chiên đều cho đến khi lớp xôi bên ngoài trở nên vàng ruộm xốp và giòn tan là có thể ra lò, chiêu đãi bạn bè và cả nhà



Yêu cầu của sản phẩm :

- Gà bọc xôi sau khi chiên phải vừa chín tới và vàng,  lớp xôi bọc ngoài giòn rụm. Khi ấy nước ngọt của thịt gà ứa ngược ra giữa các hạt xôi giúp cho xôi thêm mặn mà, béo ngậy. Xôi nếp bám xung quanh giòn tan, thơm phưng phức, gà ngọt vẫn giữ được độ dai vừa phải với gia vị chấm khiến chúng ta không thể cưỡng lại và phải thưởng thức ngay 



0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */