Sữa ngô là đồ uống giàu chất dinh dưỡng, mà lại dễ làm tại nhà. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm sữa ngô thơm ngon bổ dưỡng tại nhà.

Bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày là đã có thể có một ly sữa ngô thơm ngon cho cả gia đình mình rồi.

Nguyên liệu gồm có

Ngô ngọt

Sữa tươi

Đường, sữa đặc (tùy theo khẩu vị)

Nước

Bước thực hiện

Bước 1: Ngô để cả bắp rửa sạch, tách riêng từng hạt ra, rồi để ráo nước.

Bước 2: Khi ngô đã ráo nước cho vào máy say sinh tốt say thật nhuyễn cùng với nước lọc trước đã có, say thật nhuyễn đến khi ngô ra hết sữa là được, nên cho nước vừa phải không nên quá nhiều sẽ bắn.

Bước 3: Lõi ngô vào luộc lên lấy nước như vậy có thể làm thế thì ngô sẽ tăng thêm mùi thơm và vị ngọt tự nhiên.


Bước 4: Lọc sữa ngô, bạn hãy dùng một chiếc khăn của trẻ em. Đổ nước ngô đã say vào khăn, vắt thật mạnh và nếu cần thiết thì cho thêm nước cho sữa ngô ra hết. Nếu không có thể dùng rổ hay lọc mẻ để lọc lấy nước .

Bước 5: Sau khi sữa ngô đã lọc xong bạn cho tiếp tục cho sữa tươi vào sữa ngô và đun lên, trong thời gian đun phải khuấy liên tục tránh sữa ngô bị vón cục do bột ngô đọng ở dưới đáy nồi, đun thật nhỏ lửa khi nào ngô sủi là được, nếu thích ngọt hơn bạn có thể cho thêm sữa tươi có đường. Vậy là bạn đã hoàn thành sữa ngô thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà bạn rồi nhé. 



Sữa ngô có thể dùng nóng luôn hoặc để nguội cho vào tủ lạnh. Sử dụng rất an toàn mà lại bổ dưỡng. Mỗi ngày hãy bổ sung cho những người thân yêu của bạn một ly sữa ngô thật thơm ngon để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình

Tổng hợp bởi:http://www.monantheomua.com/ 


0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */