Mùa hè này với bát canh cua trong bữa ăn thì thật là tuyệt vời, thường thì ai cũng biết nấu canh cua, nhưng nấu sao để cho ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết được. hôm nay món ăn theo mùa xin giới thiệu các bạn cách nấu canh cua với rau đay, mồng tơi mướp hương ngon tuyệt, hấp dẫn.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Cua đồng 0,5kg
Mồng tơi, rau đay, mướp hương ( loại nhỏ, non)
Cà ghém ăn kèm
Cách chế biến
Cua đồng mua về làm sạch bằng cách, ngâm nước vo gạo ít nhất khoảng nửa tiếng để ra hết bẩn, sau đó tách mai, phần thịt và mai cua để riêng.
Thịt cua để ráo nước, yếm khêu lấy hết gạch ra để riêng
Thịt cua cho vào máy say, say thật nguyễn, nhưng bạn có thể dã tay thì sẽ ngon hơn, lưu ý khi say cho thêm một chút muối nhé. Lấy phần thịt cua đã say nhuyễn hòa với nước, lấy rổ lọc mẻ, lọc thật kĩ bỏ bã chỉ lấy nước.
Rau đay, mồng tơi, mướp làm sạch, rau đay và mồng tơi thái thật nhỏ, mướp bổ miếng vừa ăn.
Bạn đổ gạch xuống dưới đáy xong tiếp theo. Cho phần nước cua đã lọc lên đun sôi chú ý không để trào ra ngoài, khi sôi cho nhỏ lửa để phần gạch cua đóng bánh nổi lên gạt sang một bên, tiếp theo cho rau đay, mồng tơi, mướp vào nấu, thêm muối, mì chính vừa ăn.
Nếu bạn thích ăn mắn tôm thì có thể cho một chút vào, sẽ có mùi hơn.
Mục ra bát để nguội, ăn cùng với cà ghém.

Vậy là đã có một bát canh cua ngon tuyệt cho mùa hè nóng lực rồi.
Chúc các bạn thành công.


0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */