Món thịt nướng cuối tuần luôn là món khoái khẩu của mọi người, tổ chức một buổi party nhỏ, món thịt nướng của bạn sẽ là món hấp dẫn nhất. Tuy nhiên để có thể làm được món thịt nướng ngon thì khâu quan trọng nhất vẫn là ướp thịt. Ướp sao cho đúng cách, vừa miệng, đạt vị ngon. Hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn cách ướp thịt nướng ngon tuyệt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt bò: phần thịt thăn sườn, nạc mông, nạc vai và bắp đùi là phần dùng để nướng ngon nhất, có một chút mỡ ăn sẽ ngon hơn nhé.
Thịt lơn: nên chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng thịt mới mềm, lựa chọn thịt ba chỉ là ngon nhất nhé.
Thịt gà: chọn loại gà thịt mềm, chặt nhỏ ra hay nướng nguyên con đều được, sẽ càng tăng hấp dẫn

Cách ướp thịt

Gia vị ướp các món thị cơ bản là giống nhau như sau

Không cần tẩm ướp quá nhiều gia vị nếu bạn nướng thịt lợn, chỉ cần một số loại cơ bản tạo mùi thơm như: ngũ vị hương, hành, tỏi… Riêng thịt gà khi bạn nên cho vào một ít xả bằm khi ướp, sẽ ngon hơn rất nhiều và đặc biệt cho thêm dầu hào sẽ rất thơm nhé.



Thường tỉ lệ sẽ như sau nhé.  Ví dụ tỷ lệ gia vị tiêu chuẩn (tham khảo) gồm: 1,5 chén đường vàng mịn + 1 chén dầu hào + 1 chén xì dầu (hoặc nước mắm). Trộn tất cả nguyên liệu rồi cho vào ướp chung với thịt, gia vị ướp thịt phải sâm sấm mặt thịt thì mới ngon được, bạn cứ đong gia vị để ướp cho đến khi nào đủ thì thôi. Bên cạnh đó bạn thêm vào các loại hành, tỏi, ớt băm, dầu ăn, bột ngọt hay mật ong để thịt hấp dẫn và thơm ngon hơn.

Thịt cần tẩm ướp ít nhất là 30 phút trước khi nướng, để có thể ngấm hết các gia vị nhé.
Cho thêm một chút rượu trắng hay rượu nấu sẽ giúp món thịt nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và mùi hương khi nướng thơm hơn đấy.

Để thịt mềm hơn, chúng có thể thêm nước dừa, sữa hay bột baking soda.

Nếu bạn thích ăn ngọt, hãy cho thêm một chút đường nhé. Chỉ một chút thôi nhé, không khi nướng sẽ rất dễ cháy nhé. 


0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */