Dưa muối là món ghém góp phần cho bữa cơm thêm thật đưa cơm, là món yêu thích cửa nhiều người trong gia đình. Đa số chị em nào cũng đều biết cách nuối dưa, tuy nhiên muối dưa làm sao để ngon, ròn lại không phải ai cũng biết được. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách muối dưa ngon tuyệt cú mèo.
Nguyên liệu chuẩn bị
Cải bẹ xanh
Đường
Muối hạt
Rau răm
Hành lá
Quy trình thực hiện
Cải bẹ xanh mua về tách bừng bẹ ra, rửa thật sạch, sau đó để héo khoảng nửa ngày hoặc một ngày cho dưa héo bớt đi, làm giảm độ hăng của cải
Sau đó cắt khúc vừa ăn, rửa lại thật kĩ với nước sạch. Để ráo nước, hành lá, rau răm rửa sạch cắt vừa cho vào cùng dưa.
Lấy nước ấm khoảng 30 độ là vừa, cho thêm muối hạt vào khấy đến khi nào muối tan trong nước hết là được, cho thêm một chút được nữa nhé 1 thìa café nhỏ đường sẽ làm dưa nhanh chua hơn nhé.
Xếp cải vào trong lọ thật chặt sau đó đổ nước muối vừa pha vào ngập dưa là được, cho thêm 1 chút ớt nữa nhé. Dùng vỉ đè lên ép dưa xuống thật chặt, dùng vật nặng đè lên cho dưa ép xuống.
Để khoảng 2 đến 3 ngày là có thể ăn được rồi. Vậy là chúng ta đã có món dưa muối đảm bảo vệ sinh hoàn toàn tại nhà, vừa thơm ngon lại an toàn.

Chúc các bạn thành công

Tổng hợp bởi:http://www.monantheomua.com/ 



0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */