Chè khúc bạch là một móm chè đặc biệt trong mùa hè, với vị thanh mát, rất nhiều người yêu thích, với việc kết hợp những nguyên liệu có tình hàn, cho người ăn cảm giác dễ chịu. Hôm nay móm ngon theo mùi chia sẻ đến các bạn cách làm món chè khúc bạch tại nhà.
Nguyên liệu thực hiện
Gelatin 10 gam
Kem tươi  300gam
Sữa tươi 300 gam
Nhãn tươi 400 gam
Hạnh nhân, tinh dầu, đường
Các bước thực hiện
Đầu tiên bạn cần ngâm gelatin vào nước lạnh khoảng 30 phút để cho gelatin nở ra hết.
Tiếp theo sử dụng kem tươi cho ra một bát to, cho đường và sữa tươi vào khuấy đều lên khi nào tan hết là được. Bạn cho vào xoong, đun đến khi sủi nhẹ là được, cho galatin đã ngâm lúc trước vào, khuấy cho tan hết hỗn hợp là được, cho thêm 1 chút dầu hạnh nhân vào, tắt bếp là được.
Một chú ý bạn cần hết sức chú ý, là khi đổ hỗn hợp ra bạn cần lót một lớp màng giấy bóng phía dưới, để không bị dính vào bát khi sử dụng. Tiếp theo đổ hỗn hợp đã được vào bát đến khi nguội hẳn, cho vào tủ lạnh khoảng   4 – 5 tiếng là được
Đến phần nhãn bạn bóc vỏ, bỏ hết hạt.Bạn hòa chút nước đường độ ngọt tùy ý nếu bạn muốn ăn ngọt có thể cho nhiều đường, cho nhãn vào đun sôi thì bắc xuống.
Hạnh nhân hạt đã rang sẵn.
Khi khúc bạch trong tủ lạnh đã đông, bạn lấy ra cắt hình như muốn.
Múc hỗn hợp nhãn ra bát, cho thêm khúc bạch, rắc hạnh nhân lên trên, nếu như bạn thích ăn loại hoa quả nào nữa thì có thể cho thêm vào nữa nhé. Vậy là chúng ra đã hoàn thành móm chè khúc bạch rồi nhé.
Chúc các bạn thành công.


                   Cách làm caramen đơn giản tại nhà



0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */