Thời gian trở lại đây món gà không lối thoát, đang là móm hấp dẫn nhiều thực khách của các nhà hàng. Tuy nhiên cũng chưa nhiều người thưởng thức móm gà không lối thoát, với nguyên liệu chính và gà và sôi, nhưng chế biến làm sao cho gà chín thơm đều, sôi ròn ngon hấp dẫn, thì chắc không phải ai cũng biết làm. Hãy cùng tìm hiểu móm gà không lối thoát, để trổ tài vào dịp cuối tuần nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện móm gà không lối thoát.

Gà ta nguyên con, nên lựa chọn con vừa phải.
Gạo nếp hương 1 kg
Gừng, hành lá, hành khô
Đường, muối, tiêu
1 lon nước cốt dừa

Quy trình thực hiện móm gà không lối thoát

Gạo nếp vo thật sạch, ngâm khoảng 1 – 2h để gạo đi đồ sẽ nhanh hơn
Gà rửa sạch, sát muối và gừng cho hết mùi hôi. Sau đó gà mang ướp với gia vị tiêu, hạt nêm một chút đường để khoảng 30 phút. Lưu ý gà bỏ đầu chỉ lấy phần thân bên dưới.
Hành lá, gừng, hành khô làm sạch, gừng, hành khô đập nhỏ, hành lá rửa sạch cắt khúc.
Đồ xôi chín, trong khi đồ cho thêm nước cốt dừa cho thơm, tiếp theo cho gà lên trên và hấp cùng, đến khi gà chín là được.
Hành khô và gừng, hành lá thi thật thơm
Tiếp theo cho gà và xôi ra, lấy xôi trải ra giấy bạc thật đều, cho hỗn hợp hành khô và gừng đã phi thơm lúc trước trải đều lên mặt xôi, đặt gà vào giữa sau đó bọc hết gà lại thật kín, không để hở chỗ nào. Lưu ý không nên cho quá nhiều sôi như vậy gà sẽ không ngon.
Khi đã bọc gà sau, chuẩn bị một chảo dầu lớn, cho nhiều dầu, đun nóng. Cho gà vừa bọc vào rán đến khi nào sôi vào thơm là được. Vớt gà ra rổ để ráo mỡ, cho vào đĩa, khi nào ăn tách bỏ phần xôi và gà ra.
Vậy là đã hoàn thành được món gà không lối thoát, rất đơn giản đúng không ah, lại vô cùng hấp dẫn cho cả nhà. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.




 Xem thêm: 

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */