Caramen là một ăn rất dễ ăn, mát, dễ thực hiện, mà lại rất nhiều dinh dưỡng. Nhiều người cứ nghĩ làm caramen rất khó thường phải ra ngoài mua, tuy nhiên làm caramen không hề khó. Hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá cách làm caramen đơn giản tại nhà nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Trứng gà : 10 quả
Sữa tươi: 800gam
Chanh : 1 quảa
Đường 700 gam
Quy trình thực hiện
Đầu tiên chúng ra cần trưng caramen trước thực hiện như sau:
Lấy khoảng 400 gam đường cho vào nồi, cho nước xâm xấp với đường, vắt quả chanh lúc đầu chuẩn bị vào. Khuấy đều hỗn hợp nên. Bạn nên cho chanh vừa phải, nếu không sẽ gây chua rất khó ăn. Tiếp tục cho lên bếp da đun thật nhỏ lửa, không sẽ bị cháy nhé. Trong khi đun dùng đũa khuấy thật đều tay, đến khi nào chuyển sang màu cánh gián là hỗn hợp của chúng ta được rồi nhé.
Sau khi hỗn hợp đã được chúng ra đổ vào những hộp nhỏ đã chuẩn bị để chứa caramen rồi nhé. Chỉ độ một lớp khoảng 0,7 cm thôi nhứ, nếu không sẽ rất ngọt khó ăn.
Tiếp đó trứng gà chúng ta đập ra một bát to, đánh thật đều, cho lốt số đường còn lại vào đánh cho đến khi nào đường tan hết trong trứng là được.
Khi hỗn hợp đã được cho nốt sữa đã chuẩn bị vào, khuấy đều tay, cho hỗn hợp đều với nhau.
Bạn dùng một chiếc khăn xô thật sạch, đổ phần hỗ hợp vừa khuấy vào, để lọc hết các tạp bên trong  hôn hợp đó, sao cho caramen thật mịn.
Tiếp theo đổ hỗn hợp vào những cốc đã cho hỗn hợp đường trước đó.
Khi đã đổ xong hết tất cả các hộp, bạn chuẩn bị một xoong để hấp caramen, đun khoảng 20 phút là được, tuy nhiên cứ để nhu vậy trên bếp khoảng 2 tiếng, sau đó bỏ ra đợi khi nguội cho vào ngăn mát

Vậy là chúng ta đã có món caramen rồi nhé. Chúc các bạn thành công. 


Xem thêm: 



0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */