Chân gà thường là móm khoái khẩu của cánh mày râu, chân gà cũng có rất nhiều cách chế biến, luộc, nướng, chân gà rút xương…Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các móm chân gà ngâm dấm ớt ngon tuyệt khó cưỡng, đảm bảo sẽ là móm yêu thích của các ông chồng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
+ 1 kg chân gà ta
+ 3 cây sả
+ 5 trái ớt
+ 1 củ gừng
+ Nước, nước mắm ngon, đường, giấm, bột ngọt, muối hột
+ chanh 5 quả
Cách làm
- Chân mau về sát sạch lại với muối, cắt bỏ hết móng, chặt làm đôi.
- Tiếp theo cho chân gà vào nồi luộc, cho thêm một chút bột canh. Khi chân gà luộc chín các bạn vớt ra chậu nước đá lạnh cho da gà giòn hơn, ngâm khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước. Cho chân gà vào tủ lạnh 30-45 phút cho da khô lại, ăn sẽ ròn hơn.
- Sả cắt khúc dài khoảng 5 cm, ớt thái bỏ hạt, chanh cắt làm đôi, hoặc 4 nhưng các bạn nhớ bổ ngang nhé. . 
- Tiếp theo là pha nước ngâm chân gà: 500ml nước lọc, 3 thìa cafe đường trắng, 6 muỗng giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun sôi hỗn hợp này và để thật nguội. Sau đó, tiếp tục cho 3 muỗng canh nước mắm ngon cùng sả ớt băm nhuyễn vào khuấy đều, cuối cùng cho chanh vào như vậy là đã hoàn thành nước ngâm chân gà.
Dùng một chiếc lọ thủy tinh, cho chân gà vào, tiếp theo đổ hỗn hợp lúc trước vào. Đậy kín lọ khoảng 1 ngày là có thể thưởng thức được rồi nhé. Quá đơn giản đúng không ah.
Chúc các bạn thành công nhé .


0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */