Ngao là móm được nhiều người đặc biệt yêu thích, và dễ chế biến, ngao hấp, ngao nướng, ngao nấu canh… Mùa hè bữa cơm với bát canh ngao chua thật ngon tuyệt, còn gì tuyệt vời hơn nữa, vừa dễ làm vừa ngon.
Nguyên liệu chuẩn bị
Ngao 1 kg
Dứa 1 quả
Cà chua, sấu
Hành lá, rau răm, rau ngổ
Cách thực hiện
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu để thực hiện
Ngao: rửa sạch. Sau đó, cho ngao vào nồi luộc khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp. Đổ riêng phần nước và vỏ ngao, nhặt riêng thịt ngao để vào bát.
Dứa gọt sạch vỏ và chú ý làm sạch các mắt của quả dứa để tránh bị ngứa và ngộ độc khi ăn. Thái miếng vừa ăn.
Cà chua rửa sạch thái múi cau, hành khô bóc vỏ thái mỏng.
Rau răm, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
Bước 2: Thực hiện
Cho chút dầu vào chảo bắc lên bếp, khi đầu sôi cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho cà chua đảo đều, tiếp tục cho ngao cùng gia vị vào xào thơm. Xúc thịt ngao ra bát để riêng.
Tiếp theo, cho nước luộc ngao vào nồi cho sấu đã đập dập vào đun sôi. Khi sấu nhừ cho dứa và thịt ngào vào xào khoảng 5 phút. Cuối cùng, cho hành lá, rau răm, rau ngổ và nêm nếm gia vị cho đậm đà, đảo đều và tắt bếp.
Vậy là bạn đã hoàn thành móm canh ngao nấu chua, rất đơn giản đúng không ah.

Chúc các bạn thành công 



0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */