Món kim chi là món mang đặc trưng của người Hàn Quốc, tuy nhiên hiện nay đang trở thành móm ăn yêu thích của nhiều người Việt Nam. Với hương vị lạ, hấp dẫn cay nồng, làm móm ăn kèm hấp dẫn cho nhiều bạn.
Hôm nay móm ngon theo mùa xin giới thiệu đến các bạn cách làm móm kim chi cải thảo tại nhà, dễ làm.
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Cây cải thảo – khoảng 2 cây to, nên chọn loại non, sẽ ngon hơn
Cà rốt 2 củ vừa
Gừng tưới 300gam
Tỏi 400gam
Ớt
Chanh
Đường, muối, bột ngọt…
Quy trình thực hiện
Cải thảo mua về, về tách vỏ ra, rửa từng lá 1 bằng nước muối thật sạch, bạn nên phơi ra ngoài nắng để cải héo xuống, như vậy ăn sẽ giòn hơn. Cải thảo sau khi phơi héo và rửa sạch, để ráo nước, tiếp tục trộn cải thảo với một chút muối rồi đi găng tay bóp mạnh, để ngấm một lát, rồi vắt thật kỹ nước.
Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, thái sợi chỉ, cũng bóp qua một chút với muối, và cắt cho ra ra hết nước.
Gừng bóc vỏ, thái lát mỏng, tỏi bóc vỏ rửa sạch để cả củ nhé. ớt thái lát dài như cà rốt
Cách làm hỗn hợp để trộn kim chi đây có thể nói là bước quan trọng nhất, kim chi có ngon không là ở bước này. Cách trộn như sau:
Cho gừng, tỏi và giã thật mịn ra nếu không bạn cho vào máy say sinh tố cũng được cùng với khoảng 3 thìa đường, 1 thìa bột ngọt. Khi đã say xong cho thêm khoảng 4 thìa nước mắn, 3 thìa ớt bột. Gia vị này bạn có thể tùy chỉnh theo khẩu vị, ăn cay hay ngọt thì tăng lên nhé.
Khi đã xong hốn hợp cuối cùng ta cho thêm nước cốt canh vào là xong.
Cải thảo, cà rốt, ớt thái chỉ cho vào trộn đều, sau đó đổ hỗn hợp gia vị pha lúc trước vào, đảo thật đều khoảng 15 phút. Sau đó xếp vào hộp nhựa để vào tủ lạnh vào 1 – 2 ngày là ăn được rồi nhé.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành móm kim chi rồi nhé, rất đơn giản và dễ làm đúng không ah. Chúc các bạn thành công.






0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */