Nhắc đến trung thu chắc  không thể không nhắc tới bánh nướng, bánh dẻo. Đó là đặc trưng của Việt Nam ta từ xưa đến nay. Với những nguyên liệu rất đơn giản, chúng ta cũng có thể tự làm được những chiếc bánh nướng nhân đậu xanh tại nhà, rất ngon, bổ dưỡng, lại đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
Nguyên liệu cần chuẩn bị gôm 2 loại nguyên liệu nhân bánh và vỏ bánh.
Nguyên liệu làm vỏ bánh
Trứng gà 3 quả
Đường 300 gam
Dầu ăn
Bột mì 500 gam
Nước soda
Nguyên liệu làm nhân bánh.
Trứng gà 10 quả
Đậu xanh 300 gam
Đường 300 gam
Dầu ăn
Bột mì 30 gam
Cách thực hiện
Chúng ta sẽ thực hiện làm vỏ bánh trước nhé.
Đường hòa tan, trứng gà chỉ lấy lòng đỏ. Cho nước đường, lòng đỏ trứng gà, một chút dầu ăn, nước soda vào hòa tan hỗn hợp, cho tiếp bột mì vào trộn thật đều, mịn, bọc kín túi bỏng để khoảng 40 phút.
Thực hiện làm nhân bánh.
Trứng cũng đạp tách lòng trắng lấy lòng đỏ, cho ngâm qua với nước gừng để đảm bảo không còn mùi tanh. Vớt lòng đỏ ra cho thêm đường, dầu ăn, đem nướng ở nhiệt độ 1500 độ trong vòng 15 phút.
Đậu xanh nấu chín, thêm đường, đánh thật nguyễn, đến khi mịn cho tiếp bột mì vào. Đun hỗn hợp đến khi sờ mịn không dính tay là được. Lúc này nếu như các bạn muốn làm vị gì thì có thể cho vị đó vào lúc này.
Thông thường chúng ta thường làm nhân có khối lượng sẽ bằng 2/3 vỏ.
Khi vỏ bánh đã ủ xong chúng ta lấy ra, chia thành từng phần nhỏ để riêng. Sau đó cán thật mỏng, Nhân bánh chia thành từng phần nhỏ, cho vào vỏ bánh vo tròn lại.
Cho vào khuôn dùng tay ấn đều bánh xuống thật mịn. Khi đã làm xong bánh cho vào lò nướng ở nhiệt độ 2000, nướng đến khi vàng là được. Nếu muốn bánh ngon và mịn hơn ta có thể làm hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, với dầu ăn quét lên bánh và để bánh trở lại lò nướng.
Khi bánh ra khỏi lò để nguội.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành móm bánh trung thu nhân đậu xanh rồi nhé.


Xem thêm: 





0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */