Món ếch là móm khoái khẩu của nhiều người, mọi người thường biết đến móm lẩu ếch là nhiều, hay ếch xào mướp, hôm nay chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách làm móm ếch xào sả ớt, với mùi vị hấp dẫn, sẽ là móm yêu thích của cánh mày râu. Cùng xem cách thực hiện như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Ếch làm sạch, lấy phần đùi khoảng 500 gam
Sả, ớt
Hành lá, mùi tàu, hành tây
Gia vị: mắn muối, mì chính, hạt nêm…

Quy trình thực hiện

Ếch mua về rửa thật sạch lại với nước muối pha loãng, vớt ếch ra để ráo nước, có thể để nguyên từng đùi, hoặc cắt từng miếng vừa ăn. Tránh cắt quá nhỏ, sẽ làm thịt ếch bị vụn
Tiếp theo ướp ếch bằng hạt nêm, đường, bột canh, và thêm 1 chút bột cà ri cho thơm nhé. Ướp thịt ếch như vậy khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.
Hành tây, hành lá, sả, ớt rửa sạch. Hành tây thái kiểu múi cam vừa ăn, sả, tỏi băm thật nhỏ, ớt thái dài 1 chút. Hành lá, rau mùi cắt khúc vừa phải
Ếch đã ướp xong, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, cho tỏi, sả vào xào thật thơm, cho thịt ếch vào đảo nhanh tay, đến khi ếch vàng mùi thơm là được, cho thêm hành tây vào đảo khoảng 3 phút nữa là bắc xuống, cho thêm hành hoa vào vào.
Tắt bếp, cho thịt ếch cho đĩa. Vậy là đã hoàn thành móm thịt ếch vào sả ớt, vô cùng đơn giản mà lại hấp hẫn.

Chúc các bạn thành công với móm này nhé. 




                   Cách nấu móm ngao chua ngon tuyệt

0 nhận xét :

Post a Comment

 
MÓN ĂN THEO MÙA © 2015. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Bản quyền nội dung trên Món Ăn Theo Mùa được các thành viên tìm kiếm và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, quyền sở hữu thuộc tác giả của bài viết mà chúng tôi đã trích dẫn. Chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào và không chịu trách nhiệm về nội dung và bản quyền trên blog. Nếu có vấn đề về bản quyền hoặc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Vui lòng liên hệ qua email: monantheomua@gmail.com để chúng tôi kịp thời xử lý.
Top
/* */